Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

TẠI SAO LẠI QUẢNG CÁO?

Rất nhiều nhà sản xuất bí mật thắc mắc liệu quảng cáo có thực sự bán được sản phẩm của họ?, nhưng lại mơ hồ sợ rằng đối thủ của họ có thể giành mất lợi thế của mình nếu dừng lại. Một số  người, đặc biệt là tại Anh - quảng cáo " để giữ cho tên tuổi được công chúng biết đến". Một số khác  làm vậy vì nó giúp họ phân bổ thị trường. Chỉ một phần nhỏ giám đốc phân phối tiến hành quảng cáo vì  họ thấy rằng quảng cáo " Gia tăng lợi nhuận của họ".

Có 1 ví dụ hết sức thú vị như sau:

Trên một chuyến xe lửa đến California, một người bạn đã hỏi Wrigley tại sao với thị phần lớn nhất thị trường, ông vẫn tiếp tục quảng cáo kẹo cao su của mình. Wrigley đã hỏi" Anh nghĩ chiếc xe lửa này đang chạy nhanh như thế nào? " . "Tôi nghĩ : khoảng 90 dặm 1 giờ", ông ta đã trả lời như vậy. Wrigley nói tiếp; " Uhm, anh có nghĩ là chúng ta nên tháo bỏ động cơ?"

Còn Bev Murphy, người sáng tạo ra kỹ thuật đo lường lượng mua của người tiêu dùng của Nielsen và sau đó trở thành chủ tịch của cty súp Campbell, phát biểu như sau: " Doanh số bán hàng là hàm số của giá trị sản phẩm và quảng cáo"

Còn David Ogilvy - cha đẻ của Quảng cáo hiện đại đã viết :" Tôi đã coi quảng cáo như một phần của sản phẩm, coi nó như một chi phí sản xuất, chứ không phải chi phí bán hàng. Điều đó có nghĩa là không nên cắt giảm chi phí quảng cáo trong những khoảng thời gian khó khăn, cũng như không nên hạn chế bất cứ nguyên liệu cần thiết nào khác trong sản phẩm của mình."

Keynes- Nhà kinh tế học có thể đã khuyên các nhà sản xuất không quảng cáo trong thời kỳ
lạm phát, thay vào đó là để dành tiền cho quảng cáo trong thời kỳ suy thoái.

Việc quyết định quảng cáo hay không? và trong thời điểm nào? khi nào ? còn phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của mỗi nhà sản xuất. Cho nên, những vấn đề liên quan đến quảng cáo còn chứa rất nhiều điều thú vị.

                                                        (Trích "Quảng cáo theo phong cách OGILVY")
            

0 nhận xét:

Đăng nhận xét