Radio có thể không phải là điều đầu tiên đến trong tâm trí bạn
khi bạn nghĩ đến các phương tiện để quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp của
mình. Đặc biệt trong thời kỳ của mạng xã
hội và fan pages facebook, thì radio có vẻ được xem là trường phái cũ.
Tuy nhiên, radio có thể là một phần quan trọng trong chiến lược truyền
thông của bạn. Vì sao ư? Hãy cùng tìm hiểu
những ưu và nhược điểm của radio.
Ưu điểm:
Bạn có thể nhắm quảng cáo của bạn đến thính giả đặc trưng,
riêng biệt. các kênh radio khác nhau có những format khác nhau từ tin tức/talk,
đến âm nhạc. Quyết định xem ai là đối tượng mà bạn đang muốn nhắm đến (học
sinh, gia đình nhỏ, nam giới ở thành thị, hay các bà mẹ ở ngoại ô), và sau đó chọn kênh radio phù hợp.
Một spot quảng cáo 30 s trên radio thường rẻ hơn 1 spot quảng
cáo 30s trên truyền hình và dễ sản xuất hơn
Quảng cáo radio có thể được sản xuất rất nhanh chứ không như
quảng cáo trên truyền hình. Và không giống như quảng cáo in ấn trên tạp chí, bạn
không cần mất thời gian để chờ đợi số tiếp theo phát sóng.
Nhược điểm
Trong khi người đọc có thể cắt mẩu quảng cáo của bạn và giữ
lại nếu họ thấy cần thiết thì 1 spot quảng cáo radio lại có vẻ gì đó hơi phù du, vì chỉ nghe được 1 phút hoặc
ít hơn.
Buổi sáng và buổi tối là khung giờ key mà rất nhiều doanh nghiệp muốn quảng cáo của họ
chạy và có rất nhiều spots quảng cáo cứ
nối nhau chạy. Điều này có thể sẽ dấn đến
việc tăng giá khi lựa chọn khung thời gian này.
Radio có thể tạo nên tiếng vang. Vì vậy, bạn sẽ cần chạy quảng
cáo của bạn nhiều hơn trong một khoảng thời gian để tạo ấn tượng.
Điểm mấu chốt
Nếu bạn quyết định chọn quảng cáo trên radio, dưới đây là một
vài điều có thể giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn:
Quảng cáo radio kết nối người nghe bằng một câu chuyện nhỏ từ
30-60s , để cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được rao ngay ở hàng đầu, bao phủ tất
cả những điểm quan trọng theo cách có hiệu quả, vui vẻ và kết thúc với lời kêu
gọi hành động như là số điện thoại. Nếu tự bạn viết quảng cáo, hãy chắc chắn rằng
bạn sử dụng ngôn ngữ thông dụng và viết theo cách bạn nói. Nhịp độ thích hợp
cũng rất quan trọng; cố gắng nhồi thật nhiều vào quảng cáo sẽ chỉ làm cho bạn
thấy như đang bị xô đẩy. Hãy thêm vào những quãng nghỉ thích hợp, chỉ như là bạn
đang trực tiếp nói chuyện, tâm tình với khách hàng.
Hãy nhớ rằng, người nghe quảng cáo của bạn có thể có đang
làm những việc khác nhau ở cùng một thời điểm, như đang lái xe hoặc làm vườn. Với
lý do này, hãy lặp lại những từ quan trọng như là tên công ty, tên sản phẩm, dịch
vụ bạn đang bán. Hãy để cho biết số điện thoại liên lạc khi cần hành động (có
bút hoặc bút chì?) và sau đó nhặc lại số điện thoại hoặc website ít nhất 3 lần.
Âm nhạc trong quảng cáo cũng cần phù hợp với kênh mà quảng cáo sẽ được phát
sóng. Ví dụ: nếu bạn muốn mua thời gian quảng cáo trên kênh về nhạc rock, bạn sẽ
không sử dụng nhạc country trong quảng cáo của mình. Điều đó cũng tương tự như
việc lựa chọn kênh hoặc chương trình thích hợp và chắc chắn rằng những kênh và
chương trình đó hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn.
Lưu Hòa /theo allbusiness.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét