Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

QUẢNG CÁO RADIO - ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM

 Radio có thể không phải là điều đầu tiên đến trong tâm trí bạn khi bạn nghĩ đến các phương tiện để quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp của mình.  Đặc biệt trong thời kỳ của mạng xã hội  và fan pages facebook,  thì radio có vẻ được xem là trường phái cũ.

Tuy nhiên, radio có thể  là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của bạn.  Vì sao ư? Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của radio.

Ưu điểm:

Bạn có thể nhắm quảng cáo của bạn đến thính giả đặc trưng, riêng biệt. các kênh radio khác nhau có những format khác nhau từ tin tức/talk, đến âm nhạc. Quyết định xem ai là đối tượng mà bạn đang muốn nhắm đến (học sinh, gia đình nhỏ, nam giới ở thành thị, hay các bà mẹ ở ngoại ô),  và sau đó chọn kênh radio phù hợp.
Một spot quảng cáo 30 s trên radio thường rẻ hơn 1 spot quảng cáo 30s trên truyền hình và dễ sản xuất hơn
Quảng cáo radio có thể được sản xuất rất nhanh chứ không như quảng cáo trên truyền hình. Và không giống như quảng cáo in ấn trên tạp chí, bạn không cần mất thời gian để chờ đợi số tiếp theo phát sóng.

Nhược điểm

Trong khi người đọc có thể cắt mẩu quảng cáo của bạn và giữ lại nếu họ thấy cần thiết thì 1 spot quảng cáo radio lại có vẻ  gì đó hơi phù du, vì chỉ nghe được 1 phút hoặc ít hơn.
Buổi sáng và buổi tối là khung giờ key  mà rất nhiều doanh nghiệp muốn quảng cáo của họ chạy và có rất nhiều spots  quảng cáo cứ nối nhau chạy. Điều này có thể  sẽ dấn đến việc tăng giá khi lựa chọn khung thời gian này.
Radio có thể tạo nên tiếng vang. Vì vậy, bạn sẽ cần chạy quảng cáo của bạn nhiều hơn trong một khoảng thời gian để tạo ấn tượng.

Điểm mấu chốt

Nếu bạn quyết định chọn quảng cáo trên radio, dưới đây là một vài điều có thể giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn:
Quảng cáo radio kết nối người nghe bằng một câu chuyện nhỏ từ 30-60s , để cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được rao ngay ở hàng đầu, bao phủ tất cả những điểm quan trọng theo cách có hiệu quả, vui vẻ và kết thúc với lời kêu gọi hành động như là số điện thoại. Nếu tự bạn viết quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng ngôn ngữ thông dụng và viết theo cách bạn nói. Nhịp độ thích hợp cũng rất quan trọng; cố gắng nhồi thật nhiều vào quảng cáo sẽ chỉ làm cho bạn thấy như đang bị xô đẩy. Hãy thêm vào những quãng nghỉ thích hợp, chỉ như là bạn đang trực tiếp nói chuyện, tâm tình với khách hàng.

Hãy nhớ rằng, người nghe quảng cáo của bạn có thể có đang làm những việc khác nhau ở cùng một thời điểm, như đang lái xe hoặc làm vườn. Với lý do này, hãy lặp lại những từ quan trọng như là tên công ty, tên sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán. Hãy để cho biết số điện thoại liên lạc khi cần hành động (có bút hoặc bút chì?) và sau đó nhặc lại số điện thoại hoặc website ít nhất 3 lần. Âm nhạc trong quảng cáo cũng cần phù hợp với kênh mà quảng cáo sẽ được phát sóng. Ví dụ: nếu bạn muốn mua thời gian quảng cáo trên kênh về nhạc rock, bạn sẽ không sử dụng nhạc country trong quảng cáo của mình. Điều đó cũng tương tự như việc lựa chọn kênh hoặc chương trình thích hợp và chắc chắn rằng những kênh và chương trình đó hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn.         

                                                                   Lưu  Hòa /theo allbusiness.com        



                                              




0 nhận xét:

Đăng nhận xét